Hầu hết những doanh nghiệp có ý định đi thuê văn phòng làm việc đều từng có chung một thắc mắc đó chính là các khoản phí bổ sung bên cạnh mức giá thuê cố định phải trả hàng tháng. Vậy phí dịch vụ cho thuê văn phòng là gì? Bao gồm những hạng mục nào? Bài viết dưới đây, Anoffice sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Tìm hiểu phí dịch vụ cho thuê văn phòng là gì?
Vậy phí dịch vụ cho thuê văn phòng là gì? mà khách hàng thuê doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê văn phòng. Phí dịch vụ văn phòng hay còn được gọi là “commercial service charge”. Đây chính là một khoản thu được chủ nhà sử dụng để bảo trì và sửa chữa các hạng mục trong tòa nhà và tại khu vực doanh nghiệp bạn sử dụng để làm việc.
Trong hầu hết các trường hợp, phí dịch vụ cho thuê văn phòng được chủ đầu tư áp dụng theo diện tích mà doanh nghiệp sử dụng trong tòa nhà và thường được tính theo đơn vị m2. Mức phí dịch vụ văn phòng cũng tùy thuộc vào từng loại văn phòng.
Phí dịch vụ văn phòng hay còn được gọi là “commercial service charge”
Ví dụ với văn phòng cho thuê hạng A, mức phí quản lý vào khoảng 5 – 10 USD/ m2/ tháng, tức giao động trong khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng A.
Phí quản lý tại các tòa nhà văn phòng hạng B cũng tính khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng B, tương tự phí quản lý văn phòng hạng C thì phí dịch vụ cũng không vượt quá 10% phí thuê văn phòng
Nếu như Quý doanh nghiệp sử dụng hình thức thuê văn phòng trọn gói thì phí dịch vụ sẽ được tính luôn vào chi phí cho thuê văn phòng hàng tháng.
Những loại phí dịch vụ cho thuê văn phòng
Ngoài những giải đáp liên quan đến phí dịch vụ cho thuê văn phòng là gì? thì việc tìm hiểu những loại phí này cụ thể bao gồm những hạng mục nào là vô cùng quan trọng. Thông thường, phí dịch vụ văn phòng cho thuê bao gồm các khoản phí như:
- Phí tu sửa, bảo dưỡng và tiến hành nâng cấp tòa nhà văn phòng
- Phí vệ sinh văn phòng, phòng vệ sinh, chăm sóc không gian cây xanh trong văn phòng
- Dịch vụ lễ tân, tiếp khách, hỗ trợ nhận và giao bưu phẩm
- Dịch vụ an ninh, bảo vệ tòa nhà
Phí tu sửa, bảo dưỡng và tiến hành nâng cấp tòa nhà văn phòng
Bên cạnh đó, ở một số tòa nhà, chủ đầu tư còn tính thêm những khoản phí dưới đây gộp vào phí dịch vụ văn phòng mà văn phòng phải trả hàng tháng như:
- Phí vận hành tòa nhà. Loại phí này được sử dụng để chi trả lương cho bộ phận nhân sự quản lý tòa nhà
- Phí bảo hiểm được sử dụng nhằm đề phòng những tình huống bất trắc có thể xảy ra với doanh nghiệp trong quá trình sử dụng tòa nhà như thiên tai hay hỏa hoạn
- Chi phí dịch vụ khi làm thêm ngoài giờ. Thông thường trong hợp đồng sẽ có khoản quy định về thời gian làm việc. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp thực hiện làm thêm, tăng ca, vượt quá thời gian quy định này sẽ phải tính thêm phí dịch vụ ngoài giờ. Khoản phí nào sẽ bao gồm tiền điện, nước.
Phí vận hành tòa nhà
Những khoản phí dịch vụ này thông thường cũng sẽ được quy định rõ ràng trong hợp đồng thuê văn phòng. Doanh nghiệp cần phải đặc biệt cân nhắc đến những yếu tố này để đảm bảo tránh những rủi ro, phát sinh không đáng có trong quá trình sử dụng văn phòng làm việc.
Để có mức giá thuê văn phòng tốt nhất, Quý doanh nghiệp cũng cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp các dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp Quý doanh nghiệp giải đáp được thắc mắc phí dịch vụ cho thuê văn phòng là gì? và bao gồm những hạng mục cụ thể nào? Để được tư vấn về giải pháp thuê văn phòng tiết kiệm chi phí, hiệu quả, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Anoffice để được tư vấn thêm. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ AN HOUSE
– Điện Thoại: 090 939 1070 [Zalo]
– Email: lienhe@anoffice.vn
– Website: www.anoffice.vn
– Trụ Sở: Tòa nhà M.O.R.E Office, N1 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
