Để thuê được không gian văn phòng làm việc ưng ý, vừa tiết kiệm chi phí vừa thúc đẩy hiệu suất làm việc cho nhân viên, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố cần được xem xét khi chọn thuê văn phòng làm việc là gì? Bài viết dưới đây An Office sẽ giúp bạn giải đáp về vấn đề này. 

Địa điểm thuê văn phòng làm việc

Khi chọn địa điểm thuê văn phòng làm việc, bạn cần lưu ý, lựa chọn địa điểm thuê văn phòng thuận tiện cho việc di chuyển và giao dịch với các đối tác, khách hàng. Nên chọn văn phòng ở vị trí gần các trung tâm kinh tế, trung tâm thương mại, các trường đại học hoặc khu công nghiệp để dễ dàng kết nối với các đối tác và khách hàng.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn văn phòng cho thuê - ywAAAAAAQABAAACAUwAOw==

Địa điểm thuê văn phòng làm việc

Văn phòng được thuê cũng cần được chọn gần các tiện ích công cộng như các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, v.v. để đáp ứng các nhu cầu của nhân viên và khách hàng.

Vị trí của văn phòng cũng cần phù hợp với phong cách và văn hóa của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp là một công ty phát triển công nghệ thì nên đặt văn phòng ở khu vực đang phát triển công nghệ, còn nếu là một công ty tài chính thì nên đặt văn phòng ở khu vực trung tâm tài chính.

Tham khảo thêm:  Những việc cần làm khi thuê văn phòng mới

Giá thuê văn phòng làm việc

Khi chọn thuê văn phòng, giá thuê văn phòng chính là một yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần phải lưu ý. 

Trước khi chọn thuê văn phòng nào đó, bạn cần tham khảo và so sánh giá thuê của các văn phòng khác nhau ở cùng một khu vực để đưa ra quyết định chọn thuê phù hợp.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn văn phòng cho thuê - ywAAAAAAQABAAACAUwAOw==

Giá thuê văn phòng làm việc

Hiểu rõ về những chi phí phát sinh như phí dịch vụ, phí quản lý, phí sử dụng điện nước, v.v. để tránh bị đánh giá thiếu chính xác giá thuê văn phòng.

Cân nhắc tiện ích văn phòng và giá thuê có tương xứng hay không. Giá thuê của một văn phòng sẽ phụ thuộc vào diện tích và tiện ích của nó. Vì vậy, cần xác định rõ diện tích cần thiết cho văn phòng và các tiện ích cần có để có thể chọn được văn phòng với giá thuê hợp lý.

Thời hạn thuê văn phòng cũng ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng. Nếu thuê văn phòng lâu dài, sẽ được hưởng giá thuê ưu đãi hơn so với thuê văn phòng ngắn hạn.

Những tiện ích cần có của văn phòng cho thuê để phục vụ công việc

Tùy thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp văn phòng sẽ được bố trí những tiện ích khác nhau. Nhưng về cơ bản, một văn phòng làm việc cho thuê cần phải có những tiện ích cơ bản như: 

  • Hệ thống điện, internet và điện thoại: Đây là các tiện ích cơ bản cần có trong một văn phòng cho thuê để phục vụ cho công việc. Hệ thống điện, internet và điện thoại phải đảm bảo chất lượng, ổn định và tốc độ cao để đáp ứng nhu cầu làm việc của doanh nghiệp.
  • Hệ thống máy lạnh và quạt: Hệ thống máy lạnh và quạt giúp cung cấp không khí mát mẻ và thoải mái cho nhân viên làm việc trong văn phòng.
  • Phòng họp: Văn phòng cho thuê cần có phòng họp để đáp ứng nhu cầu họp của doanh nghiệp. Phòng họp phải đủ rộng và được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ như bảng trắng, máy chiếu, hệ thống âm thanh và hình ảnh,…
  • Khu vực tiếp khách: Khu vực tiếp khách là nơi để đón tiếp khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Khu vực này cần được trang trí đẹp mắt, thoải mái và đầy đủ các tiện ích như ghế, bàn, máy lạnh, tivi…
  • Bếp và phòng ăn: Văn phòng cho thuê cần có bếp và phòng ăn để nhân viên có thể nấu ăn và nghỉ ngơi trong khoảng thời gian giải lao.
  • Bảo vệ và an ninh: Hệ thống bảo vệ và an ninh là tiện ích quan trọng để đảm bảo an toàn cho toàn bộ văn phòng và tài sản của doanh nghiệp.
  • Chỗ đỗ xe: Văn phòng cho thuê cần có chỗ đỗ xe đảm bảo cho nhân viên và khách hàng đến văn phòng thuận tiện và an toàn.
Các yếu tố cần xem xét khi chọn văn phòng cho thuê - ywAAAAAAQABAAACAUwAOw==

Những tiện ích cần có của văn phòng cho thuê để phục vụ công việc

Trên đây chính là những yếu tố cần xem xét khi chọn văn phòng cho thuê. Để được tư vấn giải pháp văn phòng cho thuê bố trí hợp lý, tiết kiệm chi phí, Quý khách hàng có thể liên hệ với An Office để được tư vấn thêm:

Tham khảo thêm:  Cách dự trù chi phí thuê văn phòng cho doanh nghiệp start-up

Công ty TNHH Đầu Tư An House

  • Trụ sở: Tòa nhà M.O.R.E Office, N1 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0909 391 070